Xây dựng thực đơn ăn kiêng 7 ngày hiệu quả nhất

Đăng bởi: admin | Lượt xem: 416

Thực đơn ăn kiêng 7 ngày này sẽ giúp bạn giảm cân rất hiệu quả mà lại khoa học không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc bạn cần làm là thực hiện đúng quy trình thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

Bạn là một người béo, cơ thể bạn dư thừa mỡ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Bạn đang băn khoăn về thực đơn giảm cân nào là hiệu quả nhất. Sau đây là thực đơn ăn kiêng 7 ngày sẽ làm hài lòng bất cứ ai, giảm cân mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần

Ngày 1: Thực đơn ăn kiêng 7 ngày bắt đầu bằng trái cây

Thực đơn ăn kiêng 7 ngày

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần - ngày 1

Khởi đầu của thực đơn ăn kiêng 7 ngày chắc chắn sẽ khiến cơ thể của bạn vẫn chưa kịp thích nghi. Vì vậy bạn nên tiến hành từ từ và bắt đầu bằng loại thực phẩm dễ chịu là trái cây. Với các loại trái cây bạn có thể ăn thoải mái không hạn chế về số lượng và có thể ăn bất cứ lúc nào. Các loại trái cây chứa một lượng nước và chất xơ dồi dào mang đến cảm giảm no hơn, giúp quá trình đào thải mỡ diễn ra suôn sẻ hơn. Bên cạnh đó, trong thành phần trái cây còn chứa rất nhiều lượng vitamin giúp bồi bổ cho cơ thể. Tuy nhiên, có một số loại hoa quả mà bạn cần tránh là chuối, sầu riêng, mít,.. và tuyệt đối không ăn bất kì đồ ăn nào khác. Ngoài việc ăn hoàn toàn trái cây, bạn cũng tích cực uống thật nhiều nước để giúp cơ thể đào thải chất độc và thanh lọc tốt nhất.

Ngày 2: Ăn kiêng bằng rau củ

Một loại thực phẩm nữa được xem là rất tốt cho thực đơn giảm cân đó là rau củ. Bởi trong rau củ chứa lượng chất xơ rất lớn. Cũng như trái cây, chúng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, mang đến cảm giác no hơn, tránh thèm ăn. Hầu hết các rau củ đều có lợi trong ngày thứ 2 giảm cân này. Tuy nhiên một số các rau củ chứa nhiều tinh bột sẽ không được khuyến khích sử dụng như khoai, sắn,... Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại rau xanh nhiều chất xơ nhưng cũng đảm bảo đủ dưỡng chất như bắp cải, cà rốt, dưa chuột, bông cải xanh, rau má,....

Để thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần đạt hiệu quả thì việc chế biến rau củ cũng vô cùng quan trọng. Bạn có thể chế biến theo các phương pháp khác nhau như hấp, luộc, nấu canh, ăn sống , trộn salad hay ép nước uống. Bên cạnh đó tránh chế biến rau củ với dầu mỡ và muối.  Và một điều không bao giờ được quên khi bạn muốn giảm cân nhanh đó là uống đầy đủ nước.

Ngày 3: Giảm cân hiệu quả khi kết hợp trái cây và rau củ

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần

Thực đơn ăn kiêng 1 tuần - ngày 3

Ngày thứ 3 trong thực đơn ăn kiêng 7 ngày là sự kết hợp của hai ngày 1 và 2. Sau hai ngày khởi đầu, cơ thể đã bắt đầu thích nghi và sẵn sàng cho quá trình đốt mỡ thừa. Bạn cần tuân thủ theo công thức sau: buổi sáng ăn hoa quả, buổi trưa dùng rau củ và tối ăn hao quả hoàn toàn. Với công thức này bạn có thể tự chọn các loại hao quả và rau củ theo sở thích của bản thân. Tuy nhiên với khoai tây và chuối hay các đồ chế biên chiên xào bạn tuyệt đối nên tránh trong ngày thứ 3 này.

XEM THÊM:

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng theo các chuyên gia dinh dưỡng 

Ngày 4: Chuối và sữa giảm cân dinh dưỡng

Sau 3 ngày kiêng chuối thì ngày thứ 4 này là lúc bạn bổ sung chuối vào cơ thể. Chuối giúp bổ sung lượng kali thiếu hụt trong những ngày qua. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn ăn quá nhiều, cần có liều lượng cụ thể:

  •        Bữa sáng: 1 quả chuối và 1 ly sữa nóng không đường
  •        Bữa trưa: 2 quả chuôi và 1ly sữa không đường
  •        Bữa chiều: 3 quả chuối
  •        Bữa tối: Bữa trưa: 2 quả chuôi và 1ly sữa không đường

Ngày 5: Thực đơn ăn ngày 5 gồm cơm và cà chua

Ngày thứ 5 trong thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần này bạn có thể bạn đầu sử dụng tinh bột. Cụ thể với công thức: 1 bát cơm + 6 quả cà chua + 12 ly nước lọc. Với ngày này cơ thể được bổ sung thêm tinh bột và protein vì vậy bạn cần uống thêm thật nhiều nước để loại bỏ axit uric. Bạn nên bổ sung từ 12-15 cốc/ngày.

Ngày 6: Ăn cơm và rau xanh

Thực đơn ăn kiêng 1 tuần

Thực đơn ăn kiêng 1 tuần - Ngày 6

Cơ thể của bạn đang có những chuyển biến tích cực hãy tiếp tục duy trì chế độ dinh dưỡng này nhé. Chế độ của ngày thứ 6 này đó là ăn 2 bát cơm cùng với các loại rau củ tùy chọn.Với rau củ bạn có thể ăn thùy thích và bất cứ lúc nào thấy đói. Một số loại rau củ giúp giảm cân tốt được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng như bí đao, mướp đắng, rau diếp, lặc lè, ....

Ngày 7: Thực đơn ăn kiêng ngày cuối với cơm, rau và nước ép trái cây

Duy trì đến ngày thứ 6 là bạn đã thành công đến 90%. Hãy tiếp tục chế độ ăn kiêng của mình để chinh phục nốt 10% lại còn ngày thôi. Kết thúc thực đơn ăn kiêng 7 ngày bằng một bữa ăn với 1 bát cơm gạo lứt cùng rau củ và nước ép trái cây. Cũng như những ngày trên bạn có thể chọn bất cứ loại rau củ và trái cây yêu thích nào. Chắc chắn sau ngày hôm nay bạn sẽ cảm nhận rõ được từng thay đổi trên cơ thể của mình.

Bài viết liên quan

Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh trong thời gian ngắn nhất

Ngay hôm nay bạn hãy thay đổi cơ thể của mình bằng thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây. Thay đổi cơ thể cũng đồng nghĩa với việc thay đổi cuộc sống thay đổi vận mệnh. Chúc bạn thành công!

Lưu ý: Hiệu quả giảm cân phụ thuộc tùy cơ địa của mỗi người.

Bạn đang xem: Xây dựng thực đơn ăn kiêng 7 ngày hiệu quả nhất tại giamcan365

Bình luận

Tải Thêm
100% Rating
Điểm: 5 / 5
3 Bình chọn
 

Giảm cân cấp tốc - Phút chốc eo thon


Giảm cân cấp tốc - Phút chốc eo thon